Thiết kế bếp cho căn hộ chung cư theo khoa học phong thủy

Về thờ tự, trong các bài văn khấn tế Táo quân, dù là Nôm hay Hán đều không thể thiếu câu (đại ý): Ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ thần quân hoặc Định phúc Táo quân… Cúng Rằm, mồng Một hoặc lễ Thần tài, cúng giỗ gia tiên, nếu không thỉnh xin Táo quân tiếp dẫn thì dù lễ lớn, tâm chí thành cũng không hiệu quả.

Phong thủy lấy việc đặt bếp, thay đổi hướng bếp lò để hóa sát trừ tai, tăng cường vận khí cho gia chủ. Đại sư phong thủy Bát trạch Dương Quân Tùng nổi tiếng thiên hạ với danh hiệu “Dương tế bần” nhờ việc vận dụng Táo kinh giúp người nghèo có cơm no áo ấm.
Thiết kế bếp cho căn hộ chung cư theo khoa học phong thủy

Phong thủy Bát trạch thiết kế bếp thống nhất theo hai hệ thống Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

Theo đó, căn hộ có cửa ra vào, cửa sổ lấy ánh sáng và không khí từ các hướng Bắc, Nam, Tây và Tây Bắc (Đông tứ trạch), đặt bếp ở một trong các hướng: Đông Bắc, Tây hoặc Tây Nam.

Căn hộ có cửa ra vào, cửa sổ lấy ánh sáng và không khí từ các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Đông và Đông Nam (Tây tứ trạch), đặt bếp ở các hướng: Nam, Bắc, Đông Nam hoặc chính Đông.

Đặc biệt chú ý, vị trí đặt bếp lò phải tránh các cung: Càn, Hợi, Nhâm, Cấn, Ất và cung Khôn.

Trong mọi ứng nghiệm phong thủy, không gì nhanh bằng bếp. Làm bếp nhất thiết phải tránh các ngày thiên hỏa, địa hỏa, nguyệt hỏa, nhật hỏa, thập ác đại bại, trùng tang, trùng phục, địa tặc…

Theo “Táo kinh”, bếp đặt tại cung Càn gọi là diệt môn, đặt tại cung Hợi hoặc cung Nhâm sẽ tổn hại tới con cháu, đặt tại cung Cấn dễ hỏa hoạn, đặt tại cung Tốn sẽ gặp tai nạn hoặc bệnh dịch, đặt tại cung Tý hoặc cung Quý sẽ bần hàn khốn khó, đặt tại cung Sửu sẽ tổn hại lục súc và phúc đức, đặt tại các cung Tân, Dậu hoặc Đinh thì người trong nhà nhiều bệnh tật...
 

 

Bếp nên đặt tại cung Dần hoặc cung Giáp (được tài lộc), đặt tại cung Thìn hoặc cung Mão thì sẽ phú quý, đặt tại cung Ất hoặc cung Bính thì được mùa, đặt tại cung Canh thì đại cát, đặt tại cung Ngọ thì vượng con cháu, đặt tại cung Tân được tiểu cát.

Táo (bếp) kỵ đặt phía sau hoặc phía trước nhà, phải đặt lệch sang các cung khác nếu không sẽ gặp tai họa…

Hướng bếp phải là hướng tốt theo mệnh phong thủy chủ nhà và sơn nhà, cửa bếp lò không được thẳng hướng cửa ra vào, cửa sổ không soi vào bếp.

Phòng bếp, khu bếp nên thiết kế ở cung xấu so với hướng nhà và mệnh chủ nhà; cửa bếp, cửa phòng bếp mở ở hướng tốt…

Theo phong thủy, đặt bếp trước nhà (phòng) thì con cháu ngỗ ngược, học tập không tiến bộ, hỏng về đường công danh sự nghiệp; đặt bếp sau nhà hoặc ở sơn chủ thì nhân sự bất an, phụ nữ sinh nở khó khăn, thậm chí gây sảy thai, tuyệt tự.
 

Thực tế cho thấy, phần lớn căn hộ chung cư hiện đại thường thiết kế không cân đối diện tích các phòng. Nhiều căn hộ có diện tích trên 100m2 nhưng phòng bếp không quá 9m2, trong khi phòng khách rộng đến 30m2, phòng ngủ đôi rộng trên 20m2, phòng ngủ đơn 16m2.

Phòng bếp không thông thoáng khiến bát đĩa, xoong nồi luôn ẩm ướt, nấm mốc. Phong thủy gọi tình trạng này là âm sát hoặc âm tà sát, thường gây bệnh về đường ruột.

Thiết kế phòng bếp kiểu quán bar, bếp liền phòng khách phải tránh phạm quan sát, nhất là tránh cửa chính căn hộ xung cửa bếp lò (phạm thương sát).

Bếp trong căn hộ chung cư không nên thiết kế liên kết với phòng vệ sinh, nơi phơi quần áo. Bếp nhất thiết không được để nắng soi, gió lùa. Bếp lò tốt nhất đặt tại các cung: Thìn, Mão, Ngọ, Canh, Tuất; đại kỵ các cung: Càn, Hợi, Nhâm, Cấn, Khôn…

Theo Báo Xây dựng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây